เทคโนโลยีและความสะดวกสบายสำหรับคนขับ

Play Video
131333

แท็บเล็ต

รับงานและติดต่อผู้โดยสาร
213213132313

ปุ่ม SOS

กรณีเหตุฉุกเฉิน
2133323232113

ฉากกั้นใส
ระหว่างผู้โดยสารและคนขับ

132332

Call Center

หน่วยให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

Play Video

สิทธิประโยชน์

 

– มีเครื่องแบบ จำนวน 2 ชุด
– มีหลักสูตรการฝึกอบรมและพัฒนาเพื่อเพิ่มศักยภาพบุคลิกภาพ
– มีแผนตรวจสุขภาพ 13 รายการ
– ขับ 6 วัน ฟรี 1 วัน
– ขับครบปีที่ 7 และ ปีที่ 8 รับโบนัสปีละ 100,000 บาท*
– ขับครบ 9 ปี เป็นเจ้าของ “รถสไตล์อังกฤษ” ได้เลย*
 
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนดไว้ในสัญญาเช่าขับ

คุณสมบัติ

 

– ไม่จำกัดเพศ สัญชาติไทย- มีอายุตั้งแต่ 23 – 60 ปี
– มีใบอนุญาตขับขี่รถสาธารณะ หรือ ใบอนุญาต ท.1- ท.4
– มีสุขภาพแข็งแรง ไม่เป็นโรคติดต่อร้ายแรง เช่น วัณโรค
(ทางบริษัทมีการตรวจสุขภาพก่อนเริ่มงาน)
– สามารถใช้แอปพลิเคชัน ชำนาญเส้นทางในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล
– มีใจรักบริการ สุภาพ และไม่มีรอยสักนอกร่มผ้า
– หากมีประสบการณ์การในการขับรถผู้บริหารหรือพนักงานขับรถ
บริการของโรงแรมจะพิจารณาเป็นพิเศษ

ขั้นตอนการสมัครและอบรมคนขับรถ CABB 

  • นัดหมายวันสมัครพร้อมรับการปฐมนิเทศเบื้องต้น ณ บริษัท เอเชีย แค็บ จำกัด

    ติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อทำการนัดหมายวัน, เวลา, สถานที่ และรับทราบข้อมูลการจัดเตรียมเอกสารประกอบการสมัคร โทร. 02-068-8808 ต่อ 305 หรือ 306 ระหว่างเวลาทำการ 8:30 - 17:30น.

  • กรอกใบสมัคร และรับการปฐมนิเทศเบื้องต้น

    - กรอกใบสมัคร และส่งมอบเอกสารประกอบการสมัคร
    - เข้ารับการปฐมนิเทศเบื้องต้นเกี่ยวกับรายละเอียดรูปแบบการทำงาน และสิทธิประโยชน์ของผู้เช่าขับ
    - รับคำแนะนำ และทดลองใช้แอปพลิเคชัน
    - ทดลองสวมใส่เครื่องแบบ
    - ทำสัญญา และถ่ายภาพประจำตัวผู้เช่าขับ

  • ตรวจสุขภาพ

    ผู้เช่าขับเข้ารับการตรวจสุขภาพ และประเมินสุขภาพ ณ โรงพยาบาลที่บริษัทฯ กำหนด ได้รับผลตรวจไม่เกิน 3 วันทำการ

  • เข้ารับการฝึกอบรม และรับเครื่องแบบผู้เช่าขับ

    ระยะเวลาการฝึกอบรมผู้เช่าขับ จำนวน 3 วัน ตั้งแต่เวลา 8:30 - 16:30น.
    วันที่ 1: อบรมการใช้งานแอปพลิเคชัน และทดลองการใช้งาน
    วันที่ 2: อบรมการใช้รถ และอุปกรณ์เสริมภายในรถ
    วันที่ 3: อบรมขั้นตอนหัวใจหลักของการบริการ, ทดสอบบทบาทการให้บริการลูกค้า, รับมอบเครื่องแบบ และรับฟังรายละเอียดเรื่องรายได้

  • รับกุญแจรถ และรหัสประจำตัวผู้เช่าขับ

    นัดหมายวันเข้ารับกุญแจรถ และรหัสประจำตัวผู้เช่าขับสำหรับลงชื่อเข้าใช้งานแอปพลิเคชัน

แค็บบ์คอลเซ็นเตอร์

แค็บบ์คอลเซ็นเตอร์

FAQs

1) สนใจสมัครเป็น CABB Driver ต้องทำอย่างไรบ้าง

คุณสามารถสมัครขับ CABB TAXI ได้ 3 ช่องทาง ดังนี้

1.  Walk-in สมัครด้วยตนเอง พร้อมเอกสารการสมัคร (แนะนำ)

บริษัท เอเชีย แค็บ จำกัด

อาคาร อาคาร ทีพีไอ ชั้น 20 ถนนจันทน์ตัดใหม่-นราธิวาส

จัดปฐมนิเทศทุกวันจันทร์ / พุธ / ศุกร์  เวลา 09:00 – 12:00 น.

(รอบละไม่เกิน 5 ท่าน ตามมาตรการรักษาระยะห่างเนื่องในสถานการณ์โควิด-19)

2.  Line @cabbdrivers https://lin.ee/RTXAR5n

3.  CABB Call Centre 02-026-8888

 

 2) เอกสารที่ใช้ในการสมัครและทำสัญญาเช่าขับ CABB

เพื่อความรวดเร็วในการสมัคร กรุณาเตรียมเอกสารมาให้พร้อม ดังนี้

• รูปถ่ายหน้าตรง 1 นิ้ว 1 ใบ

• สำเนาใบขับขี่สาธารณะ หรือใบอนุญาตขับขี่สาธารณะ ท.1-ท.4 1 ชุด

• สำเนาบัตรประชาชน เฉพาะด้านหน้า 3 ชุด

• สำเนาทะเบียนบ้าน 2 ชุด

• สำเนาใบขับขี่ส่วนบุคคล หน้า หลัง 1 ชุด

• สำเนาใบเปลี่ยนชื่อ (ถ้ามี)

• สำเนาหน้าบัญชีธนาคารกรุงเทพฯ 1 ชุด (ถ้ามี)

 

3) แค็บบ์มีรูปแบบการเช่าขับอย่างไร

ผู้สมัครสามารถเลือกรูปแบบการเช่าขับที่เหมาะกับตัวเองได้ 2 รูปแบบ คือ

 1. การเช่าขับแบบทั่วไป

ค่าเช่า 650 บาท/กะ (1 กะ = 12 ชั่วโมง)

2. การเช่าขับแบบเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์รถ

ค่าเช่า 850 บาท/กะ (1 กะ = 12 ชั่วโมง)

แค็บบ์ ไดร์เวอร์สจะได้เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์รถเมื่อเช่าขับครบ 9 ปี*

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด

 

4) ถ้าไม่มีใบขับขี่สาธารณะสามารถสมัครขับรถ CABB TAXI ได้หรือไม่

สามารถสมัครได้ แต่จะยังไม่สามารถเริ่มงานได้จนกว่าจะได้รับใบอนุญาตขับขี่รถสาธารณะ เนื่องจากแค็บบ์เป็นรถแท็กซี่สาธารณะ คนขับจึงต้องมีใบอนุญาติขับขี่รถสาธารณะตามกฎหมาย

 

5) มาตรการเกี่ยวกับ COVID-19

เนื่องด้วยวิกฤติ COVID-19 ที่ระบาดอยู่ในขณะนี้ เราจึงมีมาตรการจัดการกับเชื้อไวรัส COVID-19 ที่เข้มงวด เพื่อความปลอดภัยของพนักงานขับรถของเรา ซึ่งมาตรการของเรามีดังนี้

• ฉากกั้นใสระหว่างคนขับและห้องโดยสาร พร้อมระบบแอร์แยกส่วน

• ระบบ Intercom สื่อสารกับผู้โดยสาร

• ลดการสัมผัสระหว่างบุคคล ด้วยระบบชำระเงินแบบไร้เงินสดเท่านั้น (Cashless Payment)

• ทำความสะอาดฆ่าเชื้อบริเวณจุดสัมผัสร่วม ด้วยแอลกอฮอล์ 70% ก่อนรับผู้โดยสารทุกครั้ง

• พนักขับรถทุกคนต้องตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเริ่มงาน และสวมใส่หน้ากากอนามัยขณะปฏิบัติงานตลอดเวลา

 

6) การยกเลิกงาน CABB

กรณีที่พนักงานขับรถกดรับงานจากลูกค้าแล้วแต่มีเหตุทำให้ไปรับผู้โดยสารไม่ได้ เราแนะนำให้พนักงานขับรถทำการติดต่อกับผู้โดยสารโดยตรงก่อนยกเลิกงานเพื่อแจ้งสาเหตุให้ผู้โดยสารเข้าใจ จากนั้นจึงกดยกเลิกงานบนแอปพลิเคชันและเลือกเหตุผลที่ยกเลิกงานตามความเป็นจริงนะคะ

ทั้งนี้การยกเลิกงานบ่อย ๆ จะมีผลต่อรายได้ แต่มีการงดเว้นในบางกรณี เช่น ไม่พบผู้โดยสารตามจุดนัดรับ, จุดนัดรับที่ลูกค้าเลือกเป็นพื้นที่ที่ไม่สามารถเข้าไปรับได้, ผู้โดยสารมีสัตว์เลี้ยงมาด้วย หรือจำนวนผู้โดยสารเกินกว่ากฎหมายกำหนด 

 

7) ผู้โดยสารขอให้ยกเลิกงาน CABB

หากผู้โดยสารมีความประสงค์ให้พนักงานขับรถทำการยกเลิกงานเนื่องด้วยสาเหตุใดก็ตาม ให้พนักงานขับรถแจ้งผู้โดยสารได้เลยว่า เราไม่สามารถยกเลิกงานให้ลูกค้าได้ ด้วยกฎระเบียบของทางบริษัท และรบกวนให้ลูกค้าเป็นฝ่ายยกเลิกด้วยตนเองนะคะ 

ทั้งนี้หากมีความจำเป็นที่พนักงานขับรถต้องยกเลิกงานเอง ให้กดยกเลิกงานตามประสงค์ของลูกค้า และระบุเหตุผลว่า “ผู้โดยสารขอให้ยกเลิกงาน” และทำการบันทึกภาพหน้าจอไว้เป็นหลักฐาน

 

8) CABB ไม่มีงานเข้า

หากไม่มีงานเข้ามา เบื้องต้นขอให้พนักงานขับรถตรวจสอบในแอปพลิเคชันของเราก่อนเป็นอันดับแรกว่าได้เปิดระบบรับงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่หากตรวจสอบแล้วว่าได้เปิดระบบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ให้สันนิษฐานว่าอาจจะอยู่ไกลจากพื้นที่ที่มีผู้โดยสารเรียกใช้บริการ ให้พนักงานขับรถทำการขับไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ที่มีผู้โดยสารเป็นจำนวนมาก

 

9) ไม่พบผู้โดยสาร CABB

หากพนักงานขับรถรับงานจากผู้โดยสารเแล้วไปถึงยังจุดนัดหมายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ไม่พบผู้โดยสาร และไม่สามารถติดต่อได้ ให้พนักงานขับรถแจ้งผู้โดยสารผ่านหน้าต่างแชทว่ามาถึงจุดรับแล้ว จากนั้นให้รอผู้โดยสารอยู่ที่จัดรับ 10 นาที หากผู้โดยสารยังไม่มา สามารถกดยกเลิกงานได้ และเลือกเหตุผลว่า “ไม่พบผู้โดยสาร”

 

10) การรับเงินรายได้จากการขับ CABB TAXI

เงินรายได้จากการขับจะเข้าบัญชีของพนักงานขับรถทุกวัน ตามบัญชีออมทรัพย์ธนาคารกรุงเทพที่ทางเราได้เปิดให้พนักงานขับรถทุกคนเมื่อตอนสมัคร

 

11) พบสิ่งของที่ผู้โดยสารลืมไว้บนรถ CABB 

เราแนะนำให้พนักงานขับรถทุกท่านหมั่นแจ้งเตือนหรือบอกกล่าวให้ผู้โดยสารตรวจเช็กสัมภาระก่อนลงจากรถทุกครั้ง แต่หากมีการพบสิ่งของที่ผู้โดยสารทำตกหล่นหรือลืมไว้บนรถ ทางเราขอแบ่งเป็น 2 กรณี ดังนี้

• กรณีที่ผู้โดยสารติดต่อกลับมา: ให้พนักงานขับรถจอดรถในที่ ๆ สมควร จากนั้นรับสายและพูดคุยกับลูกค้า และทำการหาของตามที่ลูกค้าแจ้งรายละเอียด หากพบสิ่งของดังกล่าวให้นำไปคืนลูกค้ายังจุดนัดหมายต่อไป

• กรณีพบสิ่งของแต่ลูกค้าไม่ได้ติดต่อมา: เบื้องต้นให้พนักงานขับรถเก็บสิ่งของไว้กับตัว และทำการถ่ายรูปสิ่งของไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นจดรายละเอียดการเดินทางทั้งหมด และนำส่งบริษัทเพื่อประสานงานกับลูกค้าในลำดับถัดไป

 

12) ผู้โดยสาร CABB เป็นผู้สูงอายุหรือผู้พิการ

รถ CABB TAXI ถูกออกแบบขึ้นมาเพื่อนำมาใช้เป็นรถรับส่งผู้โดยสารโดยเฉพาะ มาพร้อมฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์และรองรับการใช้งานกับลูกค้าทุกกลุ่ม ทุกไลฟ์สไตล์ ไม่เว้นผู้โดยสารที่เป็นผู้สูงอายุหรือผู้พิการ เพราะรถของเรามีทางลาดสำหรับวีลแชร์ และที่ล็อกมั่นคงตลอดการเดินทาง ทั้งยังมีราวจับและเข็มขัดนิรภัยในทุกที่นั่ง

ทั้งนี้เราต้องขอความร่วมพนักงานขับรถทุกท่านให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารตามระเบียบที่ได้ทำการอบรมมาอย่างเต็มที่ เพื่อความปลอดภัยของลูกค้าและความปลอดภัยต่อตัวท่านเองขณะขับรถ

 

13) ผู้โดยสารลืมหรือไม่ชำระค่าโดยสาร CABB

ผู้โดยสารสามารถชำระค่าโดยสารผ่านระบบชำระเงินแบบไร้เงินสดเท่านั้น (Cashless Payment) เพื่อลดการสัมผัสระหว่างบุคคล แต่ถ้าหากผู้โดยสารลืมหรือไม่ได้ชำระค่าโดยสาร พนักงานขับรถสามารถแจ้งให้เราทราบผ่านศูนย์ช่วยเหลือ Call Center เบอร์โทร 02-026-8888 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้เราทำการตรวจสอบและดำเนินการต่อไป

 

14) วิธีติดต่อเรา

คุณสามารถติดต่อ สอบถาม และ/หรือต้องการขอความช่วยเหลือ ผ่านช่องทางที่สะดวกด้านล่างนี้

  • สำนักงาน: บริษัท เอเชีย แค็บ จำกัด อาคารทีพีไอ ทาวเวอร์ ชั้น 20 26/56 ถนนจันทร์ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพฯ 10120

  • วันและเวลาทำการ: วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 09:00 น. – 18:00น. (วันและเวลาสมมุติ)

  • โทรศัพท์: 02-068-8808

  • อีเมล: info@asiacab.co.th

  • Call Center: 02-026-8888 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

——————