
ขับ CABB ดีกว่า รายได้ดี มีโอกาสเป็นเจ้าของรถ

ขับ CABB ดีกว่า รายได้ดี มีโอกาสเป็นเจ้าของรถ
เทคโนโลยีและความสะดวกสบายสำหรับคนขับ

แท็บเล็ต
รับงานและติดต่อผู้โดยสาร
ปุ่ม SOS
กรณีเหตุฉุกเฉิน
ฉากกั้นใส
ระหว่างผู้โดยสารและคนขับ

Call Center
หน่วยให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง
สิทธิประโยชน์
– มีเครื่องแบบ จำนวน 2 ชุด
– มีหลักสูตรการฝึกอบรมและพัฒนาเพื่อเพิ่มศักยภาพบุคลิกภาพ
– มีแผนตรวจสุขภาพ 13 รายการ
– ขับ 6 วัน ฟรี 1 วัน
– ขับครบปีที่ 7 และ ปีที่ 8 รับโบนัสปีละ 100,000 บาท*
– ขับครบ 9 ปี เป็นเจ้าของ “รถสไตล์อังกฤษ” ได้เลย*
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนดไว้ในสัญญาเช่าขับ


คุณสมบัติ
– ไม่จำกัดเพศ สัญชาติไทย- มีอายุตั้งแต่ 23 – 60 ปี
– มีใบอนุญาตขับขี่รถสาธารณะ หรือ ใบอนุญาต ท.1- ท.4
– มีสุขภาพแข็งแรง ไม่เป็นโรคติดต่อร้ายแรง เช่น วัณโรค
(ทางบริษัทมีการตรวจสุขภาพก่อนเริ่มงาน)
– สามารถใช้แอปพลิเคชัน ชำนาญเส้นทางในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล
– มีใจรักบริการ สุภาพ และไม่มีรอยสักนอกร่มผ้า
– หากมีประสบการณ์การในการขับรถผู้บริหารหรือพนักงานขับรถ
บริการของโรงแรมจะพิจารณาเป็นพิเศษ
ขั้นตอนการสมัครและอบรมคนขับรถ CABB
-
นัดหมายวันสมัครพร้อมรับการปฐมนิเทศเบื้องต้น ณ บริษัท เอเชีย แค็บ จำกัด
ติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อทำการนัดหมายวัน, เวลา, สถานที่ และรับทราบข้อมูลการจัดเตรียมเอกสารประกอบการสมัคร โทร. 02-068-8808 ต่อ 305 หรือ 306 ระหว่างเวลาทำการ 8:30 - 17:30น.
-
กรอกใบสมัคร และรับการปฐมนิเทศเบื้องต้น
- กรอกใบสมัคร และส่งมอบเอกสารประกอบการสมัคร
- เข้ารับการปฐมนิเทศเบื้องต้นเกี่ยวกับรายละเอียดรูปแบบการทำงาน และสิทธิประโยชน์ของผู้เช่าขับ
- รับคำแนะนำ และทดลองใช้แอปพลิเคชัน
- ทดลองสวมใส่เครื่องแบบ
- ทำสัญญา และถ่ายภาพประจำตัวผู้เช่าขับ -
ตรวจสุขภาพ
ผู้เช่าขับเข้ารับการตรวจสุขภาพ และประเมินสุขภาพ ณ โรงพยาบาลที่บริษัทฯ กำหนด ได้รับผลตรวจไม่เกิน 3 วันทำการ
-
เข้ารับการฝึกอบรม และรับเครื่องแบบผู้เช่าขับ
ระยะเวลาการฝึกอบรมผู้เช่าขับ จำนวน 3 วัน ตั้งแต่เวลา 8:30 - 16:30น.
วันที่ 1: อบรมการใช้งานแอปพลิเคชัน และทดลองการใช้งาน
วันที่ 2: อบรมการใช้รถ และอุปกรณ์เสริมภายในรถ
วันที่ 3: อบรมขั้นตอนหัวใจหลักของการบริการ, ทดสอบบทบาทการให้บริการลูกค้า, รับมอบเครื่องแบบ และรับฟังรายละเอียดเรื่องรายได้ -
รับกุญแจรถ และรหัสประจำตัวผู้เช่าขับ
นัดหมายวันเข้ารับกุญแจรถ และรหัสประจำตัวผู้เช่าขับสำหรับลงชื่อเข้าใช้งานแอปพลิเคชัน
FAQs
1) สนใจสมัครเป็น CABB Driver ต้องทำอย่างไรบ้าง
คุณสามารถสมัครขับ CABB TAXI ได้ 3 ช่องทาง ดังนี้
1. Walk-in สมัครด้วยตนเอง พร้อมเอกสารการสมัคร (แนะนำ)
บริษัท เอเชีย แค็บ จำกัด
อาคาร อาคาร ทีพีไอ ชั้น 20 ถนนจันทน์ตัดใหม่-นราธิวาส
จัดปฐมนิเทศทุกวันจันทร์ / พุธ / ศุกร์ เวลา 09:00 – 12:00 น.
(รอบละไม่เกิน 5 ท่าน ตามมาตรการรักษาระยะห่างเนื่องในสถานการณ์โควิด-19)
2. Line @cabbdrivers https://lin.ee/RTXAR5n
3. CABB Call Centre 02-026-8888
2) เอกสารที่ใช้ในการสมัครและทำสัญญาเช่าขับ CABB
เพื่อความรวดเร็วในการสมัคร กรุณาเตรียมเอกสารมาให้พร้อม ดังนี้
• รูปถ่ายหน้าตรง 1 นิ้ว 1 ใบ
• สำเนาใบขับขี่สาธารณะ หรือใบอนุญาตขับขี่สาธารณะ ท.1-ท.4 1 ชุด
• สำเนาบัตรประชาชน เฉพาะด้านหน้า 3 ชุด
• สำเนาทะเบียนบ้าน 2 ชุด
• สำเนาใบขับขี่ส่วนบุคคล หน้า หลัง 1 ชุด
• สำเนาใบเปลี่ยนชื่อ (ถ้ามี)
• สำเนาหน้าบัญชีธนาคารกรุงเทพฯ 1 ชุด (ถ้ามี)
3) แค็บบ์มีรูปแบบการเช่าขับอย่างไร
ผู้สมัครสามารถเลือกรูปแบบการเช่าขับที่เหมาะกับตัวเองได้ 2 รูปแบบ คือ
1. การเช่าขับแบบทั่วไป
ค่าเช่า 650 บาท/กะ (1 กะ = 12 ชั่วโมง)
2. การเช่าขับแบบเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์รถ
ค่าเช่า 850 บาท/กะ (1 กะ = 12 ชั่วโมง)
แค็บบ์ ไดร์เวอร์สจะได้เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์รถเมื่อเช่าขับครบ 9 ปี*
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด
4) ถ้าไม่มีใบขับขี่สาธารณะสามารถสมัครขับรถ CABB TAXI ได้หรือไม่
สามารถสมัครได้ แต่จะยังไม่สามารถเริ่มงานได้จนกว่าจะได้รับใบอนุญาตขับขี่รถสาธารณะ เนื่องจากแค็บบ์เป็นรถแท็กซี่สาธารณะ คนขับจึงต้องมีใบอนุญาติขับขี่รถสาธารณะตามกฎหมาย
5) มาตรการเกี่ยวกับ COVID-19
เนื่องด้วยวิกฤติ COVID-19 ที่ระบาดอยู่ในขณะนี้ เราจึงมีมาตรการจัดการกับเชื้อไวรัส COVID-19 ที่เข้มงวด เพื่อความปลอดภัยของพนักงานขับรถของเรา ซึ่งมาตรการของเรามีดังนี้
• ฉากกั้นใสระหว่างคนขับและห้องโดยสาร พร้อมระบบแอร์แยกส่วน
• ระบบ Intercom สื่อสารกับผู้โดยสาร
• ลดการสัมผัสระหว่างบุคคล ด้วยระบบชำระเงินแบบไร้เงินสดเท่านั้น (Cashless Payment)
• ทำความสะอาดฆ่าเชื้อบริเวณจุดสัมผัสร่วม ด้วยแอลกอฮอล์ 70% ก่อนรับผู้โดยสารทุกครั้ง
• พนักขับรถทุกคนต้องตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเริ่มงาน และสวมใส่หน้ากากอนามัยขณะปฏิบัติงานตลอดเวลา
6) การยกเลิกงาน CABB
กรณีที่พนักงานขับรถกดรับงานจากลูกค้าแล้วแต่มีเหตุทำให้ไปรับผู้โดยสารไม่ได้ เราแนะนำให้พนักงานขับรถทำการติดต่อกับผู้โดยสารโดยตรงก่อนยกเลิกงานเพื่อแจ้งสาเหตุให้ผู้โดยสารเข้าใจ จากนั้นจึงกดยกเลิกงานบนแอปพลิเคชันและเลือกเหตุผลที่ยกเลิกงานตามความเป็นจริงนะคะ
ทั้งนี้การยกเลิกงานบ่อย ๆ จะมีผลต่อรายได้ แต่มีการงดเว้นในบางกรณี เช่น ไม่พบผู้โดยสารตามจุดนัดรับ, จุดนัดรับที่ลูกค้าเลือกเป็นพื้นที่ที่ไม่สามารถเข้าไปรับได้, ผู้โดยสารมีสัตว์เลี้ยงมาด้วย หรือจำนวนผู้โดยสารเกินกว่ากฎหมายกำหนด
7) ผู้โดยสารขอให้ยกเลิกงาน CABB
หากผู้โดยสารมีความประสงค์ให้พนักงานขับรถทำการยกเลิกงานเนื่องด้วยสาเหตุใดก็ตาม ให้พนักงานขับรถแจ้งผู้โดยสารได้เลยว่า เราไม่สามารถยกเลิกงานให้ลูกค้าได้ ด้วยกฎระเบียบของทางบริษัท และรบกวนให้ลูกค้าเป็นฝ่ายยกเลิกด้วยตนเองนะคะ
ทั้งนี้หากมีความจำเป็นที่พนักงานขับรถต้องยกเลิกงานเอง ให้กดยกเลิกงานตามประสงค์ของลูกค้า และระบุเหตุผลว่า “ผู้โดยสารขอให้ยกเลิกงาน” และทำการบันทึกภาพหน้าจอไว้เป็นหลักฐาน
8) CABB ไม่มีงานเข้า
หากไม่มีงานเข้ามา เบื้องต้นขอให้พนักงานขับรถตรวจสอบในแอปพลิเคชันของเราก่อนเป็นอันดับแรกว่าได้เปิดระบบรับงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่หากตรวจสอบแล้วว่าได้เปิดระบบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ให้สันนิษฐานว่าอาจจะอยู่ไกลจากพื้นที่ที่มีผู้โดยสารเรียกใช้บริการ ให้พนักงานขับรถทำการขับไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ที่มีผู้โดยสารเป็นจำนวนมาก
9) ไม่พบผู้โดยสาร CABB
หากพนักงานขับรถรับงานจากผู้โดยสารเแล้วไปถึงยังจุดนัดหมายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ไม่พบผู้โดยสาร และไม่สามารถติดต่อได้ ให้พนักงานขับรถแจ้งผู้โดยสารผ่านหน้าต่างแชทว่ามาถึงจุดรับแล้ว จากนั้นให้รอผู้โดยสารอยู่ที่จัดรับ 10 นาที หากผู้โดยสารยังไม่มา สามารถกดยกเลิกงานได้ และเลือกเหตุผลว่า “ไม่พบผู้โดยสาร”
10) การรับเงินรายได้จากการขับ CABB TAXI
เงินรายได้จากการขับจะเข้าบัญชีของพนักงานขับรถทุกวัน ตามบัญชีออมทรัพย์ธนาคารกรุงเทพที่ทางเราได้เปิดให้พนักงานขับรถทุกคนเมื่อตอนสมัคร
11) พบสิ่งของที่ผู้โดยสารลืมไว้บนรถ CABB
เราแนะนำให้พนักงานขับรถทุกท่านหมั่นแจ้งเตือนหรือบอกกล่าวให้ผู้โดยสารตรวจเช็กสัมภาระก่อนลงจากรถทุกครั้ง แต่หากมีการพบสิ่งของที่ผู้โดยสารทำตกหล่นหรือลืมไว้บนรถ ทางเราขอแบ่งเป็น 2 กรณี ดังนี้
• กรณีที่ผู้โดยสารติดต่อกลับมา: ให้พนักงานขับรถจอดรถในที่ ๆ สมควร จากนั้นรับสายและพูดคุยกับลูกค้า และทำการหาของตามที่ลูกค้าแจ้งรายละเอียด หากพบสิ่งของดังกล่าวให้นำไปคืนลูกค้ายังจุดนัดหมายต่อไป
• กรณีพบสิ่งของแต่ลูกค้าไม่ได้ติดต่อมา: เบื้องต้นให้พนักงานขับรถเก็บสิ่งของไว้กับตัว และทำการถ่ายรูปสิ่งของไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นจดรายละเอียดการเดินทางทั้งหมด และนำส่งบริษัทเพื่อประสานงานกับลูกค้าในลำดับถัดไป
12) ผู้โดยสาร CABB เป็นผู้สูงอายุหรือผู้พิการ
รถ CABB TAXI ถูกออกแบบขึ้นมาเพื่อนำมาใช้เป็นรถรับส่งผู้โดยสารโดยเฉพาะ มาพร้อมฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์และรองรับการใช้งานกับลูกค้าทุกกลุ่ม ทุกไลฟ์สไตล์ ไม่เว้นผู้โดยสารที่เป็นผู้สูงอายุหรือผู้พิการ เพราะรถของเรามีทางลาดสำหรับวีลแชร์ และที่ล็อกมั่นคงตลอดการเดินทาง ทั้งยังมีราวจับและเข็มขัดนิรภัยในทุกที่นั่ง
ทั้งนี้เราต้องขอความร่วมพนักงานขับรถทุกท่านให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารตามระเบียบที่ได้ทำการอบรมมาอย่างเต็มที่ เพื่อความปลอดภัยของลูกค้าและความปลอดภัยต่อตัวท่านเองขณะขับรถ
13) ผู้โดยสารลืมหรือไม่ชำระค่าโดยสาร CABB
ผู้โดยสารสามารถชำระค่าโดยสารผ่านระบบชำระเงินแบบไร้เงินสดเท่านั้น (Cashless Payment) เพื่อลดการสัมผัสระหว่างบุคคล แต่ถ้าหากผู้โดยสารลืมหรือไม่ได้ชำระค่าโดยสาร พนักงานขับรถสามารถแจ้งให้เราทราบผ่านศูนย์ช่วยเหลือ Call Center เบอร์โทร 02-026-8888 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้เราทำการตรวจสอบและดำเนินการต่อไป
14) วิธีติดต่อเรา
คุณสามารถติดต่อ สอบถาม และ/หรือต้องการขอความช่วยเหลือ ผ่านช่องทางที่สะดวกด้านล่างนี้
สำนักงาน: บริษัท เอเชีย แค็บ จำกัด อาคารทีพีไอ ทาวเวอร์ ชั้น 20 26/56 ถนนจันทร์ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพฯ 10120
วันและเวลาทำการ: วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 09:00 น. – 18:00น. (วันและเวลาสมมุติ)
โทรศัพท์: 02-068-8808
อีเมล: info@asiacab.co.th
Call Center: 02-026-8888 ตลอด 24 ชั่วโมง
——————